วันจันทร์ที่ 4 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

บทความ Fan service 1000 Hits : ผู้ชายดี–ผู้ชายเลว–ผู้ชายรวย และมุขจีบสาวตลกๆ

ผมขอขอบคุณทุกคนที่เข้ามาอ่าน blog ผมนะครับ  ตอนนี้ได้มีคนกดเข้ามาอ่านเกิน 1000 ครั้งแล้ว  แม้ว่าอาจจะไม่มากเมื่อเทียบกับ blog ดังๆ  เนื่องจากผมเองก็ไม่ได้ไปโปรโมท blog เลยซักนิดเดียว  แต่ผมดูสถิติแล้วรู้เลยว่าแต่ละคนที่เข้ามาอ่านไม่ได้กดเข้ามาทีเดียว  แต่อ่านหลายบทความซ้ำแล้วซ้ำอีก

ผมตั้งใจให้ทุกบทความที่เขียนทำให้ผู้อ่านมีชีวิตที่ดีขึ้น  ไม่ว่าจะเป็นด้านแรงบันดาลใจ  ความรู้ในการลงทุนในหุ้น  การพัฒนาตนเองในทุกๆด้านของชีวิต  ถ้าชีวิตของทุกคนดีขึ้นไม่ว่าทางใดทางหนึ่งนั่นคือสิ่งที่ทำให้ผมมีความสุขที่สุดแล้ว

นี่เป็นบทความขอบคุณแฟนๆของผมนะครับ 

ผู้ชายดี  ผู้ชายเลว ผู้ชายรวย  (อาจจะข้ามไปอ่านตรงมุขได้เลยครับ)

ช่วงนี้เพื่อนๆผมได้แต่งงานไปหลายคน  ผมได้ไปงานแต่งหลายงานที่น่าประทับใจ  พอกลับมามองตัวเอง  ผมยังอยู่เป็นโสดอยู่เลย แม้ว่าอายุ 30 ปีจะเป็นอายุที่ไม่มากสำหรับผู้ชายก็ตาม นั่นทำให้ผมต้องกลับมาทบทวนตัวเองอีกครั้ง 

ถ้าคุณเป็นคนหน้าตาดี  มีอาชีพที่มั่นคง  เฉลียวฉลาด เรียนจบสูง รอบรู้เรื่องการลงทุน มีพอร์ตการลงทุนขนาดใหญ่  นิสัยดีมีน้ำใจ  เกิดมาในครอบครัวที่อบอุ่นและมีฐานะ  ก็คงไม่แปลกที่จะมีผู้หญิงมาชอบมากมาย  แต่เราไม่สามารถที่จะให้ความสุขผู้หญิงได้ทุกคน  เรารักผู้หญิงคนที่”ใช่”ได้เพียงคนเดียวเท่านั้น    

เมื่อหลายปีก่อนตอนที่ผมยังไม่มีใครเห็นคุณค่า  ผมเคยสงสัยว่าทำไมผู้หญิงส่วนใหญ่ชอบคนเลว  คนนิสัยไม่ดี  รู้ทั้งรู้ว่าคบแล้วเสียใจทำไมถึงยังไปรักเขาอยู่  ปัญหานี้อยู่กับผมมาเป็นสิบปี  ผมเคยคิดกระทั่งว่าถ้าเราอยากจะมีแฟน  มีครอบครัว  เราทำตัวให้มันเลวๆดีไหม  เพราะเป็นคนดีไม่มีใครเอา  ไม่มีใครต้องการ  แต่พอถามตัวเองอีกครั้งว่า...แล้วเราเป็นได้ไหม?  คนเลวน่ะ  คำตอบคือเราเป็นไม่ได้!!!  เพราะพ่อแม่เราสอนมาแบบนี้ 

ถ้างั้นผู้ชายนิสัยดีๆควรจะทำอย่างไรดี?  ถึงจะประสบความสำเร็จในเรื่องความรักได้
ผมได้คำตอบว่า...นั่นเพราะในความเป็นคนดี  มีความอ่อนแอ  ต้องการที่พึ่งพิง  ไร้ความสุขซ่อนอยู่ในจิตใจ  เราต้องการให้ผู้หญิงเข้ามามอบความสุขให้  สิ่งเหล่านี้ทำให้ผู้ชายดีๆดูอ่อนแอและน่าเบื่อไม่เร้าใจ  ไม่น่าสนใจ  ผมเห็นว่าการเป็นคนดีเป็นเรื่องที่ดีมากๆแต่มันไม่พอที่จะทำให้ประสบความสำเร็จในเรื่องความรัก 

(ปล.  ผู้ชายดีๆที่ไม่มีแฟนบางคนถึงกับโดนดูถูกว่าเป็น ”กาก” หรือ “ไม่มีใครเอา” กันเลยทีเดียว)

ผมเคยคิดว่าตัวเองเป็น”กาก”เพราะล้มเหลวในเรื่องความรักมามาก...ต้องขอบคุณผู้หญิงคนแรกที่เข้ามาบอกสิ่งที่ผมจดจำไว้ได้ตลอดชีวิต...  

“เธอคือผู้ชายที่คู่ควรกับผู้หญิงที่ดีที่สุด” 

ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมาผมก็ไม่มองตัวเองว่าเป็นกากอีก...ผมเชื่ออย่างที่ผู้หญิงคนนั้นที่น่ารักและเกิดมาในสังคม hiso ได้บอกกับผม  แล้วผมก็พยายามพัฒนาทุกสิ่งทุกอย่างที่คนๆนึงจะพัฒนาได้และประสบความสำเร็จเรื่องความรักมาตามลำดับ  แต่ว่ายังไม่เจอคนที่ใช่ที่คบกันไปรอด  และผมมีข้อเสียอีกหลายอย่างเช่น  การที่เครียดและจริงจังกับชีวิตมากเกินไปเพราะต้องการลบคำสบประมาทที่คนอื่นดูถูกไว้ 

คำพูดที่ว่า...“ผู้หญิงชอบผู้ชายดีๆ  รักผู้ชายเลวๆ  แต่งงานกับผู้ชายรวยๆ”  เป็น quote ตลกๆแต่ยังคงเป็นจริงมาทุกยุคทุกสมัย   

เราไม่จำเป็นต้องเจ้าชู้หลายใจ  กินเหล้าตบตีผู้หญิง  ไม่ต้องเป็นคนเลว  ...เรายังคงเป็นคนเดิมที่รักเดียวใจเดียว  มีน้ำใจกับทุกๆคน  ช่วยเหลือดูแลผู้ที่อ่อนแอกว่า  ไม่กินเหล้าไม่สูบบุหรี่  ไม่เล่นการพนัน  ตั้งใจทำมาหากิน  แต่เราไม่จำเป็นต้องน่าเบื่อ...เราสร้างข้อดีของผู้ชายเลวได้  โดยที่ไม่จำเป็นต้องเป็นคนเลว  นั่นคือ  เราต้องเป็นคนที่จิตใจเข้มแข็ง  ไม่ย่อท้อต่อความยากลำบาก  ไม่หวั่นเกรงต่อภัยและอุปสรรคใดๆ  กล้าคิด  กล้าพูด  กล้าลงมือทำ  สนุกสนานกับการใช้ชีวิต  เห็นคุณค่าและภูมิใจในตนเองโดยไม่ต้องให้ใครมายอมรับก่อน  มีความสุขในการใช้ชีวิต  และแบ่งปันความสุข  ความสนุกสนานให้กับผู้อื่น 

เป็นผู้ชายที่แท้จริง !!!

รวมถึงทำตัวเองให้เป็นผู้ชายรวย  ด้วยการสร้างความก้าวหน้าในอาชีพการงาน  เก็บออม  และลงทุน  ให้ตัวเองเป็นเศรษฐีตั้งแต่วัยหนุ่ม 

และนั่นจะทำให้เราเป็นผู้ชายที่มีข้อดีของ  ผู้ชายดีๆ-ผู้ชายเลวๆ-และผู้ชายรวยๆได้  และนั่นคือเส้นทางที่ผมกำลังเดินอยู่...

แน่นอนว่าต่อให้คุณดีแค่ไหน  พัฒนาไปแค่ไหน  ก็ยังคงมีคนที่ไม่เห็นคุณค่าของคุณ  ไม่ต้องไปสนใจ  และไม่ต้องแคร์  เพราะมีคนอีกมากที่จะเห็นคุณค่าของคุณ  คุณค่าที่คุณได้พบแล้ว  ไม่ต้องรอให้ใครมาบอก

นักดูเพชรเท่านั้นจึงจะประเมินมูลค่าเพชรได้...ไม่ใช่ทุกคนที่จะเห็นคุณค่าของผู้ชายที่แท้จริงได้  แต่นักดูและเพชรและเพชรแท้ย่อมเกิดมาคู่กันอย่างแน่นอนที่สุด    

และที่สำคัญในระหว่างที่คุณอยู่กับคนที่คุณรัก  พยายามทำให้เค้ามีความสุขที่สุดในทุกๆวัน  คุณอาจจะเครียดหรือเหนื่อยกับเรื่องงาน  อาจจะเหนื่อยกับเรื่องการลงทุนวันนี้เพื่อไปสบายในอีก 5-10 ปีข้างหน้า  แต่แฟนคุณอาจจะทนอยู่กับคุณจนถึงวันนั้นไม่ไหว 

ความสุขในอนาคตข้างหน้าอีกหลายปีข้างหน้าไม่สามารถทดแทนความสุขในปัจจุบันนี้ได้

ใช้ชีวิตให้มีความสุขตั้งแต่วันนี้เถอะครับ  ไม่ว่าคุณจะมีคู่หรืออยู่เป็นโสดก็ตาม

มุขจีบสาวตลกๆ  (นาย A และ นส. B Series)

การใช้มุขตลกเวลาเข้าไปคุยกับสาวๆ  ควรจะมีความมั่นใจและมีความสุขก่อน  ถ้าเรามีความสุขเราจะคิดมุขสดและยิงมุขสดได้เลยครับ  และให้มองดูว่าสาวๆเล่นกะเราด้วย (ถ้าคนที่มองเราเป็นกากอย่าไปเสียเวลาคุยเลยครับ  มีผู้หญิงอีกมากที่นิสัยดีพร้อมที่จะคุยกัยเรา)

มุขตลกจะมี 3 แบบ หนึ่งคือมุขหวานแบบไม่ตั้งตัว  สองคือมุขจิกกัดน่ารักๆ  สามคือมุขหลงตัวเอง  เอาไว้จะมาแจกแจงให้ฟังอีกที 

เอ้า!!! ลุยกันเลย

นาย A เดินเข้าไปหา นส. B  (ตอนที่ 1)
นาย A: ขอโทษนะครับ  พอดีผมอยากจะขอถามทางหน่อย?  ^_^
นส. B: ค๊ะ...?? ทางไปไหนเหรอค๊ะ??
นาย A: มีทางไหนบ้างครับ...ที่ผมจะได้หัวใจคุณ
นส. B: !!??  เอิ่มมมมม...-_-“
นส. B คิดในใจ: เป็นอะไรมากมั๊ยยยย

นาย A เดินเข้าไปหา นส. B  (ตอนที่ 2)
นาย A: หวัดดีครับ ^_^ พอดี “พี่บุพ” เค้าอยากให้ผมเข้ามาทำความรู้จักกับคุณน่ะครับ
นส. B: งง ?? พี่บุพไหนเหรอค๊ะ ??
นาย  A: พี่ “บุพเพสันนิวาส” น่ะครับ ^^
นส. B: เอิ่มมมมมมม >”< 

นาย A  and  นส. B (ตอนที่ 3)  พอดีว่านส. B เพิ่งไปจัดฟันมา
นาย A:  นี่เธอ...กลัวขโมยเข้าปากเหรอ?
นส. B:  ทำไมอ่ะ?
นาย A:  ก็เธอติดเหล็กดัดซะเต็มปากขนาดนี้ ^_^
นส. B:  บ้าและ  -“-
นาย A:  รู้แล้ว^^  กลัวผมเข้าไปขโมยหัวใจเธอใช่มั๊ยล่ะ  คริคริ ^_^
นส. B:  เอิ่มมมมมม >”<

นาย A  เดินไปเจอ  นส. B โบกไม้โบกมือทักทาย (ตอนที่ 4)
นาย A: นี่เธอ...ติดหนี้เราอยู่นะ  เอามาให้เราซะดีๆ
นส. B: ค่าอะไรอ่ะ??
นาย A: ค่า(ข้า)รักเอง
นส. B: เอิ่มมมมมม  -“-

นาย A นั่งคุยกะ น.ส. B อยู่ (ตอนที่ 5)
นาย A: ตอนเราไปเดินเล่น  เจอคนเร่ร่อนที่ไม่มีบ้านด้วยล่ะ
น.ส. B: คนพวกนี้น่าสงสารเนอะ
นาย A: งั้นเธอต้องสงสารเราด้วยสิ  ช่วยเราด้วยนะๆ
น.ส. B: ทำไมอ่ะ???
นาย A: ก็เราเป็นคนเร่ร่อน  กำลังต้องการที่พักใจอ่ะ ^W^
น.ส. B: เอิ่มมมมมม -“-

นาย A เดินเข้าไปในลิฟท์ พร้อมกะ นส. B (ตอนที่ 6) น.ส. B เตรียมกดลิฟท์รอ
น.ส. B: ชั้นไหนค๊ะ??
นาย A: ชั้นรักเธอ ^^
น.ส. B:  >_<”
..........................................
ขอจบแค่นี้ก่อนนะครับ  ถ้าชอบกันจะมาคิดมุขและเขียนเพิ่มให้  ขอยืนยันว่าทุกข้อนำไปใช้จริงได้นะครับ  อิอิ

ปล.  ผมจะเขียนเรื่อง  ตามหาความสุข  การสร้างความมั่นใจให้อ่านกันด้วยครับ เพราะ 2 สิ่งนี้คือพื้นฐานที่สำคัญมาก (ถ้ามีเวลาเขียน

2 ความคิดเห็น:

  1. ขอยืนยันว่าทุกข้อนำไปใช้จริงได้ ... ไม่เชื่อๆ มุขไหนใช้แล้ว"เป็นไงบ้าง"อะคะ ^_^

    ตอบลบ
  2. แหะๆ...แล้วจะมารายงานผลนะคร้าบบบ :)

    ตอบลบ

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น