วันอังคารที่ 12 เมษายน พ.ศ. 2554

ผู้ชายที่แท้จริง

(เอาบทความเก่ามาลงครับ^^)

แรงบันดาลใจของการเขียนบทความนี้มาจาก...เวลาที่ผมเจอผู้ชายที่มองว่าตัวเองไม่มีค่า...ขาดเธอไปฉันจะอยู่ไม่ได้ฉันจะต้องตาย...นี่คือสิ่งที่ผมอยากบอกพวกเค้าเหล่านั้น...

โลกเราตอนนี้ประชากรผู้ชายเริ่มน้อยกว่าผู้หญิง(ยกเว้นเมืองจีน)  เพศชายบางส่วนก็กลายเป็นเกย์ชอบเพศเดียวกัน  บ้างก็เสร็จเกย์ไป  ผู้ชายจึงเหลือน้อยเต็มที...และผู้ชายมีทัศนคติที่ดีต่อตนเองและพัฒนาตนเองจนกลายเป็น...ผู้ชายที่แท้จริงนั้น  ผู้ชายที่เป็นชายเหนือชายที่หาได้ยากมากๆในปัจจุบัน...

จะก้มหน้ามองพื้นแล้วโทษชะตาหรือเงยหน้าขึ้นฟ้าแล้วตะโกนบอกว่า ”ฉันคือคนที่มีค่าที่สุด”...คนที่เลือกคือตัวเรา

พร้อมที่จะพัฒนาตัวเองหรือยังครับ?

ลักษณะของผู้ชายที่แท้จริง


1. ผู้ชายที่แท้จริงวิ่งไล่ตามความฝัน  ไม่ว่าความฝันนั้นจะเล็กหรือใหญ่แค่ไหน...พวกเราจะพยายามเดินหน้าสู่ความฝันอย่างไม่ย่อท้อและไม่สนใจเสียงนกเสียงกาที่คอยสบประมาท...

2. ผู้ชายที่แท้จริงพัฒนาตัวเองอยู่เสมอ...พวกเราจะชื่นชมข้อดีของตัวเอง  ส่วนข้อเสียก็จะแก้ไขและพัฒนาให้ดีขึ้น...เรียนรู้ทักษะใหม่ๆอยู่เสมอ...

3. ผู้ชายที่แท้จริงเคารพและให้เกียรติตัวเอง...แล้วจึงเคารพและให้เกียรติคนอื่น...พวกเราไม่ดูถูกคนที่มีความฝันและความพยายาม

4. ผู้ชายที่แท้จริงรู้ว่าความสุขที่แท้จริงอยู่ภายในใจเรา...ไม่ได้ขึ้นอยู่กับสิ่งภายนอก  พวกเราไม่ฝันหรือรอให้ใครเดินเข้ามาในชีวิตแล้วมอบความสุขให้...แต่พวกเราจะเดินเข้าไปให้ความสุขแก่ผู้อื่น

5. ผู้ชายที่แท้จริงคือคนที่กล้าหาญ...กล้าทำในสิ่งที่ถูกต้อง  กล้าทำเพื่อสิ่งที่พวกเราเชื่อ  ทำเพื่อคนที่ด้อยโอกาสกว่า ผู้ที่ต้องการความช่วยเหลือ...แต่พวกเราจะไม่ทำเพราะว่ามีคนบังคับ ทำด้วยความกลัว หรือทำเพราะกลัวคนไม่รัก...พวกเราจะทำถ้าเป็นสิ่งที่เป็นประโยชน์สุขต่อตัวเองและผู้อื่น

6. ผู้ชายที่แท้จริงไม่กลัวความยากลำบาก  ไม่มีคำว่ายอมแพ้ในพจนานุกรมของพวกเรา...พวกเราจะทำทุกอย่างเพื่อประสบความสำเร็จ

7. ผู้ชายที่แท้จริงเกิดมาเพื่อชนะ  ระหว่างทางอาจจะล้มนับครั้งไม่ถ้วนแต่พวกเราไม่หยุดฝัน

8. ผู้ชายที่แท้จริงคือนักแก้ปัญหา...ไม่ใช่นักบ่น นักโวยวาย นักโทษโชคชะตา 

9. ผู้ชายที่แท้จริงมีจิตใจเข้มแข็งและอ่อนโยนในเวลาเดียวกัน...

10. ผู้ชายที่แท้จริงรู้ว่าอุปสรรคและปัญหาเป็นเรื่องปกติและต้องเจอแน่นอน...พวกเราจะดูมันอย่างที่เป็นจริง  เตรียมพร้อมที่จะรับมือกับปัญหา  ไม่มีความประมาท

11. ผู้ชายที่แท้จริงมีสติรู้เนื้อรู้ตัวอยู่ตลอดเวลา...รู้กายรู้ใจตัวเอง  ไม่ตกเป็นทาสของกิเลส  แม้จะมีคนเอาปืนจ่อหัวพวกเราก็จะมีสติไม่หวั่นไหวและหาหนทางแก้ปัญหา  สายตาพวกเราจะนิ่ง เป็นมิตร ไม่มีการหลบสายตาใคร

12. ผู้ชายที่แท้จริงมีเงินมากพอที่จะดูแลคนที่พวกเรารัก...พวกเราขยันทำงานเก็บออมและลงทุนเพราะพวกเรารู้ว่าเงินเป็นปัจจัยที่สำคัญในการดำรงชีวิตและเป็นพลังที่จะช่วยเหลือผู้อื่นได้อีกมากมาย...พวกเราไม่สนใจคนที่คอยพร่ำบ่นโชคชะตาหรือคนที่เกลียดเงิน...แต่พวกเราจะแสดงให้เห็นว่าเงินที่ได้มาด้วยความสุจริตในมือของคนดีนั้นเปลี่ยนโลกให้ดีขึ้นได้

13. ผู้ชายที่แท้จริงมองการไกลเสมอ  เอาอดีตเป็นบทเรียน  อยู่กับปัจจุบันและมองไปยังอนาคต

14. ผู้ชายที่แท้จริงคู่ควรกับสิ่งที่ดีที่สุด

15. ผู้ชายที่แท้จริงไม่อวดรวยเพราะพวกเรารู้ว่าความสัมพันธ์ที่ดีไม่ได้มาจากเรื่องเงินทอง...พวกเรารู้ว่าทรัพย์สินที่มีค่าที่สุดคือตัวพวกเราเองนั่นแหละ  ถ้าใครจะรักก็ต้องรักที่ตัวเราไม่ใช่เงินของพวกเรา

16. ผู้ชายที่แท้จริงสนุกกับการใช้ชีวิต  การเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ  เครื่องประดับของพวกเราคือ รอยยิ้ม

17. ผู้ชายที่แท้จริงดูแลตัวเองใด้ดี  ดูแลครอบครัว  รักและเคารพพ่อแม่  เป็นที่พึ่งของทุกๆคน

18. ผู้ชายที่แท้จริงจะเป็นฝ่ายเริ่มความสัมพันธ์กับผู้หญิงก่อน  พวกเราจะไม่ฝันหวานรอว่าจะมีผู้หญิงที่พวกเราต้องการเดินเข้ามาเอง

19. ผู้ชายที่แท้จริงผ่อนคลาย  สบายๆเพราะพวกเรารู้ว่าไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้นทุกสิ่งแก้ไขได้

20. ผู้ชายที่แท้จริงสามารถเปลี่ยนแปลงโลกนี้ให้ดีขึ้นได้  ด้วยการกระทำไม่ใช่เพียงคำพูดสวยหรู  ไม่เอาแต่บ่นว่าโลกแย่อย่างนั้นอย่างนี้

วันที่จะหยุดพัฒนาตัวเองคือวันที่หมดลมหายใจเท่านั้น...

เป็นกำลังใจให้ผู้ชายทุกๆคนที่จะเดินในเส้นทางนี้ครับ...แล้วในที่สุดคุณจะกลายเป็น Rare item ชายเหนือชายที่แท้จริงครับ

5 ความคิดเห็น:

  1. ไม่เขียนผู้หญิงที่แท้จริงบ้างเหรอค่ะ? :)

    ตอบลบ
  2. สงสัยให้ผู้หญิงเขียนน่าจะดีกว่าอ่ะครับ ^^

    ปล. ขอบคุณคุณ ora_corine ที่เข้ามาอ่านนะครับ

    ตอบลบ
  3. ไม่ระบุชื่อ11 ตุลาคม 2554 เวลา 15:14

    ชอบมากๆครับ

    ตอบลบ
  4. ผมชอบบทความนี้เหมือนกันครับ :D

    ตอบลบ
  5. ชอบค่ะ

    ตอบลบ

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น